share

มาทำให้แผ่นรองเม้าส์ของเราดูใหม่อยู่เสมอกันเถอะ

Last updated: 14 Aug 2023
75 Views
มาทำให้แผ่นรองเม้าส์ของเราดูใหม่อยู่เสมอกันเถอะ

เป็นคำถามที่แอดมินพบเจอบ่อยมาก วันนี้แอดมินเลยอยากแนะนำทริคในการทำความสะอาดแผ่นรอง รวมถึงสิ่งต่างๆที่ไม่ควรทำ เพื่อที่จะถนอมแผ่นรองเม้าส์สุดรักให้อยู่กับเราไปนานๆครับ ก่อนอื่นต้องบอกว่าหลายๆวิธีที่พบเจอในอินเตอร์เน็ทนั้นอาจจะไม่เหมาะกับการทำความสะอาดแผ่นรองเม้าส์ของ VAXEE แผ่นรองเม้าส์ก็เหมือนกับเสื้อผ้าครับ เมื่อเราใช้มันไปนานๆ แน่นอนว่ามันจะต้องเกิดคราบต่างๆขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหงื่อหรือฝุ่นละอองต่างๆที่มาเกาะบนพื้นผิว และถ้ามันสะสมมากๆเข้าก็จะมีผลกับการใช้งานอย่างแน่นอน เราจึงควรที่จะทำความสะอาดแผ่นรองเม้าส์ของเราบ้างเป็นครั้งคราว ระยะเวลาที่ควรทำความสะอาดก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่หละบุคคลครับ

วิธีทำความสะอาด

ขั้นตอนแรกให้เรายกแผ่นรองเม้าส์และทำการเขย่าแรงๆเพื่อขจัดฝุ่นขนาดใหญ่และสิ่งแปลกปลอมต่างๆ จากนั้นให้ใช้ทิชชู่เปียกซึ่งมีขายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป (ให้ใช้เป็นแบบ Non-Alcohol นะครับ) เพื่อนๆสามารถออกแรงขัดลงไปที่แผ่นรองได้เลย จากนั้นปล่อยให้แผ่นรองแห้งไปเองในอุณหภูมิปกติ (ไม่แนะนำให้ใช้ไดร์หรือพัดลมนะครับเพราะจะทำให้ฝุ่นกลับมาเกาะที่พื้นผิวใหม่ได้)
ต่อไปคือสิ่งที่ไม่ควรทำกับแผ่นรองเม้าส์ครับ

1. การใช้ผงซักฟอก การขัดด้วยแปรงต่างๆหรือวัสดุที่เป็นผิวหยาบ รวมถึงนำแผ่นรองเข้าเครื่องซักผ้า
2. การนำของหนักมาทับแผ่นรองอย่างเช่นคีย์บอร์ดหรือหน้าจอ ในระยะยาวอาจจะทำให้แผ่นรองเกิดความต่างระดับไม่ราบเรียบแบบ 100%

Tags :
บทความที่เกี่ยวข้อง
สรุปเนื้อหาจากวีดีโอเปิดตัว VAXEE XE-S
VAXEE XE-S นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่เปลี่ยนไปแล้ว สถาปัตยกรรมภายในยังเปลี่ยนใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีไร้สาย , น้ำหนัก , เซ็นเซอร์ , ระบบปุ่มกด , การปรับเปลี่ยนฟังค์ชั่น , สายส่งสัญญาณ เพื่อให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้เล่นเกมส์มืออาชีพมากยิ่งขึ้น
31 May 2024
วิดีโอแนะนำเมาส์ไร้สาย VAXEE XE-S และข้อมูลการขาย
VAXEE XE-S เป็นเม้าส์รุ่นใหม่ที่มีพื้นฐานมาจากรูปทรงของ XE โดยมีความยาว ความกว้าง และความสูงลดลง เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการการทำงานที่ยืดหยุ่นและรูปแบบการจับถนัดมือ
31 May 2024
วิดีโอคำแนะนำและข้อมูลการขาย VAXEE PB Color version
เราเปิดตัว PB Color version เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกัน และเราได้สรุปเป็นประเด็นดังต่อไปนี้
27 Mar 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy