share

สรุปเนื้อหาจากวีดีโอเปิดตัว VAXEE ZYGEN NP-01s Wireless

Last updated: 15 Aug 2023
140 Views
สรุปเนื้อหาจากวีดีโอเปิดตัว VAXEE ZYGEN NP-01s Wireless

1. ZYGEN NP-01S คือเม้าส์เล่นเกมระดับอาชีพที่ทาง VAXEE พัฒนาร่วมกับแบรนด์ ZYGEN ซึ่งก่อตั้งโดย Junya "noppo" Taniguchi ตำนานเกมเม่อร์ของชาวญี่ปุ่น
.
2. เทคโนโลยีไร้สายของ VAXEE มีคุณสมบัติโดดเด่นในด้านการตอบสนองแบบเรียลไทม์ และมีความเสถียรเป็นเลิศ สามารถป้องกันสัญญาณรบกวนได้เป็นอย่างดี
.
3. การเปิดตัว XE Wireless ได้รับการยอมรับอย่างมากจากนักกีฬาอีสปอร์ตระดับอาชีพ
.
4. หลังจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในที่สุด VAXEE ก้สามารถรวมเทคโนโลยีไร้สายเข้ากับเม้าส์ NP-01s ได้สำเร็จ
.
5. แรกเริ่มเดิมทีเม้าส์ Wireless ของ VAXEE จะประกอบไปด้วย Standard Mode , High-Speed Mode และ Competitive Mode ซึ่ง Competitive Mode จะให้การตอบสนองที่ใกล้เคียงเม้าส์มีสายมากที่สุด แต่มันก็เป็น Firmware เฉพาะทางที่ผู้ใช้งานต้องดาวน์โหลดและอัพเดท Firmware ด้วยตนเอง ทาง VAXEE เข้าใจดีว่าสิ่งนี้สร้างความไม่สะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน
.
6. ทาง VAXEE จึงพัฒนา Firmware ตัวใหม่ขึ้นมาที่สามารถสลับใช้งานระหว่าง Standard Mode และ Competitive Mode ได้ทันทีโดยที่โหมด Competitive ยังคงมีความหน่วงที่ต่ำและตอบสนองแบบ Realtime เช่นเดียวกับโหมด Competitive ในแบบ Stand Alone ของเวอร์ชั่นก่อนหน้า จากการทดสอบมันให้ประสิทธิ์ภาพที่ใกล้เคียงกับเมาส์มีสายที่ใช้เซ็นเซอร์ 3389 และ 3395 เลยทีเดียว
.
7. นอกจากนั้น Firmware ตัวใหม่ยังช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้นด้วย
- Competitive Mode จาก 50 เป็น 55 ชั่วโมง
- Standard Mode จาก 90 เป็น 100 ชั่วโมง
.
8. โดยปกติแล้ว Competitive Mode จะกินพลังงานมากกว่า Standard Mode เนื่องจากการเร่งอัตราการส่งสัญญาณและการแสกนของเซ็นเซอร์ ทำให้เคอร์เซอร์เคลื่อนไหวได้สมูธและได้อัตราตอบสนองที่ดีขึ้น
.
9. ใน Standard Mode การ Tracking ของเคอร์เซอร์จะยังคงความเสถียร และควบคุมได้ง่าย พร้อมกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้น
.
10. จากการทดสอบ Competitive Mode มีประสิทธิภาพที่ดีกว่า แต่ความแตกต่างระหว่างสองโหมดก็มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทาง VAXEE เชื่อว่าใน Standard Mode ก็ทำให้ได้ระดับการตอบสนองแบบ Realtime ที่ใกล้เคียงกับเม้าส์มีสายแล้ว ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้งานส่วนใหญ่
.
11. นอกจากนี้ทั้ง 2 โหมดยังสามารถเลือกเปิดปิด Motion Sync ได้ โดยเทคโนโลยี Motion Sync จะทำงานด้วยการหาค่าเฉลี่ยของข้อมูลก่อนที่จะส่งออกไปเพื่อให้เคอร์เซอร์เคลื่อนไหวได้อย่างสมูธจากการซิงโครไนซ์เซ็นเซอร์กับสัญญาณคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกัน
.
12 อย่างไรก็ตาม Motion Sync จะทำให้เกิดการหน่วงของ Latency ขึ้น ซึ่งเล็กน้อยมากจนแทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง การเปิดใช้งาน Motion Sync จะให้ความรู้สึกในการ Tracking ที่ต่างออกไป VAXEE จึงเก็บ Feature นี้ไว้สำหรับผู้เล่นที่คิดว่ามันมีประโยชน์
.
13. เนื่องจาก NP-01s เป็นเกมมิ่งเม้าส์ที่ออกแบบมาสำหรับนักกีฬา Esport โดยเฉพาะ มันจึงมาพร้อมกับ Competitive Mode ที่ถูกตั้งเป็นค่าเริ่มต้น และปิดการใช้งาน Motion Sync เอาไว้ Setting นี้เหมาะสำหรับผู้เล่น Esports ระดับอาชีพซึ่งจะช่วยให้พวกเขาเริ่มใช้เมาส์ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องสลับโหมดใดๆเลย
.
14. ผู้เล่น Esports หลายคนชอบเปลี่ยน Click Latency เป็นแบบ 2ms เพื่อคลิ๊กที่มีการตอบสนองมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ใช้งานบางราย โดยเฉพาะในสถานการ์ณตึงเครียด อาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการเม้าส์ลั่นโดยไม่ตั้งใจ จากการทดสอบและปรับแต่งทาง VAXEE แก้ปัญหานี้สำเร็จแล้ว และจะทำการทดสอบต่อไปในสภาวะ Click Latency ที่ต่ำกว่านี้ หลังจากการทดสอบเสร็จสิ้น VAXEE จะเปิดให้ดาวน์โหลด Firmware ตัวใหม่ที่มาพร้อมกับ Click Latency ที่ต่ำกว่าเดิม
.
15. นอกจากนี้ VAXEE ยังได้แก้ปัญหาเมาส์ไม่สามารถชาร์จได้หลังจากปิดคอมพิวเตอร์ และยังทำให้ชาร์จผ่านอแดปเตอร์แปลงไฟได้อีกด้วย เฟิร์มแวร์อัปเดตจะมีสำหรับผู้ใช้ XE Wireless ด้วยเช่นกัน
.
16. เมื่อพิจารณาถึงการเน้นการแข่งขัน Esports ในรุ่น NP-01S จึงได้นำปุ่มฟังก์ชันออกไป แต่ยังคงสามารถสลับการใช้งานระหว่าง Receiver สองตัวได้เหมือนเดิม เพื่อป้องกันการสลับ Receiver โดยไม่ตั้งใจระหว่างแข่งขัน วิธีการสลับ Receiver สามารถทำได้ด้วยการกดปุ่มด้านล่าง + ปุ่มด้านข้างค้างเอาไว้
.
17. NP-01S Wireless และ XE Wireless ใช้ Receiver ตัวเดียวกันสามารถใช้แทนกันได้ หากคุณมีเมาส์ XE Wireless อยู่แล้วหรือซื้อตัว Receiver เพิ่มไป คุณสามารถจับคู่เมาส์ NP-01S ได้เลย โดย NP-01S Wireless จะมาพร้อมกับตัว Receiver 1 ตัวในกล่อง
.
18. ในแง่ของการบริโภคพลังงาน หากพิจารณาถึงการส่งสัญญาณแบบเรียลไทม์กับปริมาณแบตเตอรี่ที่พอเพียง เม้าส์ไร้สายของ VAXEE จึงเลือกใช้แบตเตอรี่ที่มีความจุ 400 mAh ซึ่งมีน้ำหนักพอสมควร
.
19. อย่างไรก็ตาม VAXEE ได้ทำการลดน้ำหนักไปบางส่วน ซึ่งยังคงความแข็งแรงของโครงสร้างเอาไว้ น้ำหนักของ ZYGEN NP-01S Wireless จะอยู่ที่ประมาณ 68-69 g. น้ำหนักนี้อาจไม่เหมาะสำหรับทุกคน แต่นี่คือน้ำหนักต่ำสุดที่ VAXEE ทำได้ ณ ตอนนี้
.
20. เนื่องจากเม้าส์ VAXEE ไม่มีไดรเวอร์ การสลับฟังก์ชั่น , การตรวจสอบสถานะ และการจับคู่ Receiver จำเป็นต้องใช้การกดปุ่มพร้อมกัน ทาง VAXEE ได้จัดเตรียมวิดีโอแนะนำเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงให้กับทุกคนไว้แล้ว
.
21. นอกจากการเปลี่ยนแปลงของลูกกลิ้งแล้ว ทุกอย่างของ NP-01s Wireless จะเหมือนกับ NP-01S รุ่นมีสายทั้งหมด
.
22. ซีรีส์ NP มีแนวคิดการออกแบบในรูปทรงไม่สมมาตร ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถบังคับข้อมือได้ทุกทิศทาง โดยคำนึงถึงตำแหน่งการวางนิ้วนางและนิ้วก้อยที่ด้านขวาของเมาส์ และเพื่อให้การวางนิ้วเป็นไปอย่างธรรมชาติ ทาง VAXEE ได้เพิ่มส่วนโค้งที่ด้านขวาของเมาส์เข้ามา ผู้ใช้งานที่จับเมาส์ตรงกลางหรือส่วนหลังจะรู้สึกได้อย่างชัดเจน และเนื่องจากส่วนหลังของเมาส์ไม่ลาดเอียง มันจะช่วยให้การจับแบบ Palm grip หรือการจับเม้าส์แบบเอียงเล็กน้อย สามารถปรับมุมได้ตามต้องการ
.
23. แต่หากคุณต้องการจับเม้าส์เต็มมือมากขึ้น ให้ลองพิจารณารุ่น NP-01 ซึ่งในรุ่นไร้สายคาดว่าจะเปิดตัวในไตรมาสที่สี่ของปี 2023
.
24. NP-01S Wireless มีสวิตช์และโครงสร้างแบบเดียวกับรุ่นมีสาย มีช่องว่างระหว่างส่วนท้ายของเม้าส์กับมือที่สั้นกว่า เมื่อเทียบกับรุ่น XE Wireless เหมาะมากๆ สำหรับเกมที่เน้นการคลิกไวๆ เช่นเกมแนว Shooting นอกจากนี้ปุ่มกดยังมีความเสถียรและป้องกันการกดโดนโครงสร้างของเม้าส์ ทำให้ได้คลิกที่ชัดเจนและมีสัมผัสที่ดีเยี่ยม
.
25. แม้ว่าการใช้ Scroll Wheel แบบ Optical จะทนทานกว่า แต่มันก็ใช้พลังงานมากกว่าด้วยเช่นกัน ดังนั้นเมาส์ไร้สายของ VAXEE ซึ่งรวมถึง XE, ZYGEN NP-01S และรุ่นไร้สายในอนาคต จะใช้ Scroll Wheel แบบ Mechanical ทั้งหมด VAXEE เลือกใช้ Mechanical Scroll Wheel อย่างดีและเชื่อถือได้ ซึ่งให้ความรู้สึกในการเลื่อนลูกกลิ้งที่สมูธ มีการ Tracking ที่แม่นยำ รวมทั้งมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
.
26. เม้าส์ NP-01s Wireless ใช้ฟีทเม้าส์เดียวกับรุ่น NP-01S และ NP-01 สามารถใช้ร่วมกันได้ โดยที่ฟีทจะมีความหนาให้เลือกสองแบบคือ 0.6 มม. และ 0.45 มม.
.
27. ZYGEN NP-01S Wireless จะมีให้เลือกถึง 6 สี สีใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือ Orange และ Blue เช่นเดียวกับรุ่น XE
.
28. VAXEE ZYGEN NP-01s Wireless เข้าไทยพร้อมกันทั้ง 6 สี และคาดว่าจะพร้อมจำหน่ายในช่วงต้นเดือนหน้าเป็นต้นไป

Tags :
บทความที่เกี่ยวข้อง
สรุปเนื้อหาจากวีดีโอเปิดตัว VAXEE XE-S
VAXEE XE-S นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่เปลี่ยนไปแล้ว สถาปัตยกรรมภายในยังเปลี่ยนใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีไร้สาย , น้ำหนัก , เซ็นเซอร์ , ระบบปุ่มกด , การปรับเปลี่ยนฟังค์ชั่น , สายส่งสัญญาณ เพื่อให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้เล่นเกมส์มืออาชีพมากยิ่งขึ้น
31 May 2024
วิดีโอแนะนำเมาส์ไร้สาย VAXEE XE-S และข้อมูลการขาย
VAXEE XE-S เป็นเม้าส์รุ่นใหม่ที่มีพื้นฐานมาจากรูปทรงของ XE โดยมีความยาว ความกว้าง และความสูงลดลง เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการการทำงานที่ยืดหยุ่นและรูปแบบการจับถนัดมือ
31 May 2024
วิดีโอคำแนะนำและข้อมูลการขาย VAXEE PB Color version
เราเปิดตัว PB Color version เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกัน และเราได้สรุปเป็นประเด็นดังต่อไปนี้
27 Mar 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy