share

สรุปใจความสำคัญจากวีดีโอเปิดตัว VAXEE ORYZA

Last updated: 15 Aug 2023
88 Views
สรุปใจความสำคัญจากวีดีโอเปิดตัว VAXEE ORYZA

1. แม้เม้าส์ไร้สายจะถูกพัฒนาให้มีประสิทธิ์ภาพใกล้เคียงกับเม้าส์มีสาย แต่ถ้าวัดกันจริงๆแล้วเม้าส์มีสายยังคงสามารถทำ Performance ได้ดีกว่า
.
2. ปัญหาใหญ่ของเม้าส์มีสายคือ ฟีลลิ่งในการลากเม้าส์ไปพร้อมกับสายเคเบิ้ล แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีผู้เล่นจำนวนมากยังคงใช้เม้าส์มีสายอยู่
.
3. จุดมุ่งหมายของ ORYZA คือการลดการเสียดสีระหว่างสายเคเบิ้ลกับแผ่นรอง และมอบประสบการ์ณที่ดีขึ้นให้กับผู้ใช้งาน
.
4. VAXEE ต้องการให้ ORYZA มีประสิทธิภาพและความทนทานสูงที่สุด
.
5. ในด้านรูปลักษณ์ ORYZA มีลักษณะเป็นทรงท่อที่มีฐานทรงกลมที่ด้านล่าง เหตุผลที่ออกแบบมาในลักษณะนี้เพราะจะช่วยให้ใช้งานได้ดีและมีความคงทนมากขึ้น
.
6. หลังจากปรับแต่งมานับครั้งไม่ถ้วน VAXEE พบว่าความสูงของท่อที่มากขึ้นสามารถช่วยลดแรงเสียดทานของสายเม้าส์กับแผ่นรองเม้าส์ได้อย่างมากและส่งผลดีต่อการคุมเม้าส์
.
7. ส่วนโค้งของท่อจะเพิ่มพื้นที่ให้กับผู้ใช้งานทำให้รู้สึกสะดวกสบายในการเคลื่อนเม้าส์ไปด้านหน้าและหลัง ถึงแม้ว่าสายจะอยู่ใกล้กับตัวยึดสายก็ตาม
.
8. VAXEE พูดถึงการสั่นสะเทือนของสปริงซึ่งเกิดขึ้นขณะที่ใช้งานเม้าส์อย่างรุนแรงและมันจะส่งผลต่อการควบคุม เพื่อที่จะลดการสั่นสะเทือนนี้ หลายคนพยายามตั้งสายให้ยาวขึ้นซึ่งมันจะทำให้เกิดแรงเสียดสีกับแผ่นรองเม้าส์มากขึ้นตามมา และนั่นก็ส่งผลต่อการควบคุมเม้าส์อยู่ดี
.
9. จากเหตุผลข้างต้น VAXEE จึงได้ติดตั้งตลับลูกปืนเอาไว้ 2 อัน ซึ่งทำให้เกิดการหมุนที่ Smooth และเสถียรมากที่สุด มันจะช่วยลดทั้งการสั่นเทือนและแรงเสียดทานจากแผ่นรอง
.
10. นอกเหนือจากตลับลูกปืนแล้ว VAXEE ยังได้ปรับแต่งความยาวและความนุ่มของสปริงด้วย
.
11. ถ้าสปริงแข็งเกินไปแม้ว่าจะติดตั้งตลับลูกปืนแล้ว มันก็ยังส่งผลต่อฟิลลิ่งในการใช้งานอยู่ดี
.
12. ถ้าสปริงอ่อนเกินไปมันจะไปถ่วงน้ำหนักตลับลูกปืน ทำให้ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
.
13. ความยาวและความนุ่มของสปริงที่ถูกปรับมาอย่างลงตัวที่สุด จึงจะทำให้ใช้งานได้อย่างลื่นไหลนุ่มนวลและใกล้เคียงกับการใช้เม้าส์ไร้สาย
.
14. การติดตั้งตลับลูกปืนเป็นแบบปิดเพื่อป้องกันฝุ่นและความชื้น ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าตลับลูกปืนจะฝึดหากใช้งานไปนานๆ
.
15. ในการที่จะทำให้ตลับลูกปืนหมุนได้ดีที่สุด VAXEE จึงเว้นพื้นที่เล็กๆระหว่างโครงสร้างและตลับลูกปืนเอาไว้
.
16. หากติดตั้งตลับลูกปืนเพียงตัวเดียว จะยังเกิดการสั่นสะเทือนอยู่ดี ซึ่งส่งผลต่อการควบคุมเม้าส์ VAXEE จึงติดตั้งตลับลูกปืนไปถึงสองตัว เพื่อเพิ่มความมั่นคงมากยิ่งขึ้น แม้ว่าจะยังมีการสั่นสะเทือนอยู่บ้าง แต่ก็ผ่านมาตรฐานที่ VAXEE วางเอาไว้ทั้งด้านการใช้งานและความทนทาน
.
17. หลีกเลี่ยงของเหลวทุกชนิดจากตลับลูกปืนเพราะมันจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง
.
18. ข้อต่อด้านใต้ของสปริงเป็นร่องที่ Fixed เอาไว้เพื่อเชื่อมติดกับฐานด้วยน๊อต ซึ่งจะสามารถหลีกเลี่ยงการถูกทำให้งอจากปัจจัยภายนอกได้ และใช้หลักการเดียวกันทั้งสองด้าน ทุกอย่างจะแข็งแรงมาก นอกเสียจากการตั้งใจสร้างความเสียหายโดยตรง
.
19. ORYZA จะไม่มีอาการหลวมหรือหย่อนลง หลังจากการใช้งานต่อเนื่องในระยะยาว
.
20. สายเม้าส์ในปัจจุบันส่วนมากเป็นสายถัก ซึ่งสายมีขนาดกว้างกว่าแบบดั้งเดิม ทาง VAXEE จึงได้ปรับที่ยึดให้สามารถจับสายถักได้ง่ายและพอดี ในขณะเดียวกันผู้ใช้งานสายแบบดั้งเดิมก้ยังสามารถใช้งานได้ปกติ อาจมีสายเม้าส์บางรุ่นที่เล็กกว่ามาตรฐานซึ่งอาจยึดจับได้ไม่ดีนักแต่ก็ไม่ส่งผลกับการใช้งานโดยรวม
.
21. วัสดุกันลื่นที่ติดตั้งเอาไว้ที่ส่วนฐานเป็นแบบเดียวกันกับที่ใช้ใน VAXEE PA เพื่อที่จะทำให้ ORYZA ไม่ขยับแม้จะถูกใช้งานอย่างรุนแรง
.
22. วิธีใช้งาน ORYZA อย่างถูกต้อง เพื่อให้ได้พื้นที่ทำการที่พอดีให้เพื่อนๆเริ่มจากการปรับความยาวของสายเม้าส์ที่ต้องการ ก่อนจะทำการสอดสายไปที่ตัวจับ และควรเหลือระยะเอาไว้เล็กน้อยระหว่างที่จับด้านบนและที่จับด้านล่างเพื่อเพิ่มความสมูธในการใช้งาน
.
23. หากต้องการนำ ORYZA ออกไปใช้งานด้านนอก แนะนำให้เก็บใส่กล่องเพื่อป้องกันความเสียหาย
.
24. ORYZA จะเข้ามาขายในประเทศไทยประมาณวันที่ 21 เมษายน หากทราบราคาและวันเวลาที่แน่นอน เราจะแจ้งให้เพื่อนๆทุกคนทราบอีกครั้งครับ

Tags :
บทความที่เกี่ยวข้อง
สรุปเนื้อหาจากวีดีโอเปิดตัว VAXEE XE-S
VAXEE XE-S นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่เปลี่ยนไปแล้ว สถาปัตยกรรมภายในยังเปลี่ยนใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยีไร้สาย , น้ำหนัก , เซ็นเซอร์ , ระบบปุ่มกด , การปรับเปลี่ยนฟังค์ชั่น , สายส่งสัญญาณ เพื่อให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้เล่นเกมส์มืออาชีพมากยิ่งขึ้น
31 May 2024
วิดีโอแนะนำเมาส์ไร้สาย VAXEE XE-S และข้อมูลการขาย
VAXEE XE-S เป็นเม้าส์รุ่นใหม่ที่มีพื้นฐานมาจากรูปทรงของ XE โดยมีความยาว ความกว้าง และความสูงลดลง เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการการทำงานที่ยืดหยุ่นและรูปแบบการจับถนัดมือ
31 May 2024
วิดีโอคำแนะนำและข้อมูลการขาย VAXEE PB Color version
เราเปิดตัว PB Color version เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกัน และเราได้สรุปเป็นประเด็นดังต่อไปนี้
27 Mar 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy